Nhận diện ý nghĩa biển báo giao thông tại Việt Nam 2023


0 / 5 ( 0 lượt đánh giá)

Hệ thống biển báo giao thông đóng một vai trò quan trọng trong việc hạn chế tai nạn, ùn tắc giao thông và duy trì trật tự. Do đó, nội dung dưới đây sẽ chia sẻ hình ảnh nhận diện ý nghĩa biển báo giao thông tại Việt Nam 2022 để những bạn quan tâm tìm hiểu nhé.

Biển báo giao thông có tác dụng như thế nào trong xã hội?

Cùng người Cảnh sát giao thông (CSGT) và đèn tín hiệu, hệ thống biển báo giao thông đường bộ Việt Nam có nhiệm vụ rất quan trọng trong việc duy trì trật tự giao thông, giúp người lái xe lưu thông dễ dàng, tránh ùn tắc và hạn chế tối đa tai nạn giao thông.

Nhận diện ý nghĩa biển báo giao thông tại Việt Nam 2021

Biển báo giao thông đường bộ được thể hiện bằng những hình ảnh được cố định vị trí ở ven 2 bên đường, ngã 3, ngã 4,... nhằm giúp cho người lái xe biết được thông tin, quy định của phần đường mà mình di chuyển.

Nhận diện ý nghĩa biển báo giao thông tại Việt Nam 2022

Hiện tại năm 2022, hệ thống biển báo tín hiệu giao thông tại Việt Nam đang chia thành 7 nhóm chính và sẽ được chia sẻ bên dưới đây. Các bạn có thể tham khảo để vừa học biển báo giao thông, vừa có cách nhớ biển báo giao thông dễ hiểu nhất.

1. Nhóm biển báo cấm

Nhận diện ý nghĩa biển báo giao thông tại Việt Nam 2021

* Đặc điểm nhận biết: Đây là loại biển báo rất thường thấy có thiết kế hình tròn, viền đỏ trên nền trắng, hình vẽ bên trong là màu đen. Biển báo cấm có 39 dạng ý nghĩa được đánh số từ 101-139.

* Ý nghĩa biển báo cấm: Chủ yếu dùng để hạn chế (cấm) vấn đề đi lại của người tham gia giao thông, bắt buộc họ tuyệt đối tuân thủ.

2. Nhóm biển báo nguy hiểm

Nhận diện ý nghĩa biển báo giao thông tại Việt Nam 2021

* Đặc điểm nhận biết: Quan sát biển báo giao thông này sẽ có hình dạng tam giác, viền đỏ trên nền vàng, hình vẽ ở trong màu đen mô tả hình ảnh có tính chất nguy hiểm tiềm ẩn ở đoạn đường phía trước.

* Ý nghĩa biển báo nguy hiểm: Loại biển báo này không bắt buộc người lái xe tuân theo mà chỉ cảnh báo những vấn đề có thể sẽ xảy ra trên đường dựa vào hình ảnh mô tả. Do đó, nếu bạn thấy biển báo này thì hãy lái xe cẩn thận, chú ý xung quanh để tránh những rủi ro không đáng có.

3. Nhóm biển báo hiệu lệnh

Nhận diện ý nghĩa biển báo giao thông tại Việt Nam 2021

* Đặc điểm nhận biết: Được đánh số từ 301-310 với thiết kế hình tròn, hình vẽ màu trắng trên nền xanh.

* Ý nghĩa biển báo hiệu lệnh: Biển báo hiệu lệnh là biển báo bắt buộc phải tuân theo, nhằm điều tiết luồng giao thông.

4. Nhóm biển báo chỉ dẫn

Nhận diện ý nghĩa biển báo giao thông tại Việt Nam 2021

* Đặc điểm nhận biết: Có hình dáng vuông hoặc chữ nhật, hình vẽ trắng trên nền xanh.

* Ý nghĩa biển báo chỉ dẫn: Hiệu lực của biển báo giao thông này mang mục đích hướng dẫn người lái xe biết được hướng đi đúng, hạn chế xảy ra tình trạng lái xe không an toàn.

5. Nhóm biển báo phụ

Nhận diện ý nghĩa biển báo giao thông tại Việt Nam 2021

* Đặc điểm nhận biết: Hình vuông hoặc chữ nhật, có hình vẽ đen trên nền trắng, viền đen.

* Ý nghĩa biển báo phụ: Dùng để bổ sung nhiều thông tin hơn cho các loại biển báo phía trên.

6. Nhóm vạch kẻ đường

Nhận diện ý nghĩa biển báo giao thông tại Việt Nam 2021

* Đặc điểm nhận biết: Đây cũng là một dạng tín hiệu cảnh báo người tham gia giao thông phải tuân theo để tránh lái xe không an toàn, có 2 dạng vạch kẻ là kẻ nằm ngang và kẻ nằm đứng.

* Ý nghĩa vạch kẻ đường: Vạch kẻ đường giúp duy trì tình trạng lưu thông và bảo vệ an toàn cho người lái xe. Loại tín hiệu này có thể sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các loại biển báo giao thông, đèn tín hiệu để điều tiết, áp dụng luật giao thông.

7. Nhóm biển báo đường bộ trên đường cao tốc

Nhận diện ý nghĩa biển báo giao thông tại Việt Nam 2021

* Đặc điểm nhận biết: Đường cao tốc là đường chỉ cho phép những phương tiện xe cơ giới lưu thông với tốc độ cao, có dải phân cách rõ ràng, không giao cắt để cho các xe di chuyển an toàn hơn.

* Ý nghĩa biển báo trên đường cao tốc: Thông thường sử dụng để chỉ dẫn hướng đi, đường 1 chiều, 2 chiều, các trạm cấm,...

Một số lưu ý các biển báo giao thông cần nhớ

  • Khi lưu thông trên một đoạn đường có vạch kẻ đường và biển báo hiệu, thì người điều khiển phương tiện cần phải tuân theo sự ưu tiên của biển báo.

  • Luôn luôn tuân thủ theo ý nghĩa của từng biển báo để không phải vi phạm luật và lái xe an toàn hơn.

Trên đây là những thông tin chia sẻ, giải thích ý nghĩa của các biển báo giao thông mới nhất năm 2022 mà các bạn có thể tham khảo. Hi vọng, những kiến thức này sẽ hữu ích đối với mọi người, chúc cho các bạn luôn lái xe an toàn khi tham gia giao thông.

Hãy theo dõi trường học lái xe B2 thường xuyên để cập nhật những thông tin mới nhất theo quy định pháp luật hiện hành nhé.

Từ khóa liên quan:

biển báo giao thông, các biển báo giao thông cần nhớ, biển báo giao thông đường bộ 2020, học biển báo giao thông, hiệu lực của biển báo giao thông, giải thích ý nghĩa của các biển báo giao thông, quan sát biển báo giao thông, cách nhớ biển báo giao thông

CÁC BÀI ĐĂNG KHÁC
;
Để lại SĐT
Gọi điện