[2023] Chi phí nâng dấu B2 lên D hiện nay bao nhiêu tiền?


1 / 5 ( 1 lượt đánh giá)

Nâng dấu B2 lên D sẽ giúp cho tài xế có thể tiếp cận được nhiều công việc, cũng như sử dụng thêm các loại phương tiện được quy định khác nhau. Do đó, nội dung dưới đây sẽ giúp bạn đọc biết chi phí nâng dấu B2 lên D hiện nay (2022) là bao nhiêu để không phải phân vân nhé.

4 thông tin cần biết nếu bạn muốn nâng bằng B2 lên D 2022

Bằng D chạy được xe gì? - Sau khi nâng bằng B2 lên D, người sở hữu có thể được phép điều khiển thêm loại phương tiện có thiết kế lớn như ô tô chở khách từ 10-30 chỗ ngồi. Bên cạnh đó thì vẫn được sử dụng như bằng B1, B2 và C.

1. Điều kiện để nâng dấu B2 lên D

Sở hữu bằng D sẽ giúp cho tài xế sẽ có thêm cơ hội được nâng cao thu nhập và trình độ, nhưng để nâng từ bằng B2 lên D thì không thể không đáp ứng được những điều kiện bắt buộc của Sở GTVT, cụ thể là:

  • Người có bằng lái xe B2 muốn thực hiện nâng lên hạng cao hơn cần có thời gian lái xe lên từ 05 năm trở lên.

  • Số km lái xe an toàn trong suốt quá trình lái xe là từ 100.000 km trở lên.

  • Chưa kể, trình độ văn hóa của tài xế tối thiểu là đã vượt qua trung học cơ sở (cấp 2) trở lên.

  • Số tuổi thấp nhất là từ 24 tuổi trở lên và sức khỏe phải bình thường để lái xe an toàn.

Chi phí nâng dấu B2 lên D hiện nay

Đây đều là những điều kiện cơ bản để bạn nâng dấu B2 lên D. Nếu thiếu một trong những điều kiện này thì việc đăng ký hồ sơ sẽ không được chấp nhận.

2. Thời gian để nâng bằng B2 lên D trong bao lâu?

Nâng dấu B2 lên D sẽ được gói gọn qua một quá trình học và thi sát hạch. Vì thế, nâng bằng B2 lên D mất bao nhiêu thời gian thì còn tùy từng khóa học mà trung tâm mở, dẫn tới thời gian thi của bạn sẽ có sự dao động khác nhau. Do đó, bạn cần phải tìm hiểu và lựa chọn một cơ sở mà mình có thể tin tưởng để tiết kiệm thời gian nâng bằng hơn.

Chi phí nâng dấu B2 lên D hiện nay

Theo quy định, thời gian đào tạo nâng dấu bằng lái B2 lên D dựa vào Điều 1 Khoản 14 của Thông tư 12/2017/TT-BGTVT cần phải đủ 336 giờ học, trong đó là 56 giờ lý thuyết và 280 giờ thực hành.

3. Chi phí nâng dấu B2 lên D hiện nay bao nhiêu tiền?

Chi phí nâng bằng B2 lên D 2022 chắc hẳn là một sự quan tâm của rất nhiều người có nhu cầu. Tính theo trung bình của nhiều trung tâm đào tạo thì một khóa học phí nâng bằng từ B2 lên D sẽ dao động trong khoảng 6.000.000 - 8.000.000 VND.

Khoản phí này cũng đã tính đã lệ phí đăng ký hồ sơ nâng hạng, phí khám sức khỏe nâng hạng GPLX, phí chụp ảnh thẻ, giấy tờ photo (nếu cần),...

Chi phí nâng dấu B2 lên D hiện nay

Ngoài ra thì mỗi giá học phí nâng dấu B2 lên D của mỗi trung tâm sẽ có sự chênh lệch khác nhau dựa vào chất lượng giảng dạy, cơ sở vật chất, trang thiết bị, sân bãi,... nên các bạn nên chọn các tên tuổi uy tín để đạt hiệu quả cao nhất nhé.

4. Hồ sơ nâng dấu B2 lên D cần những loại giấy tờ gì?

Một bộ hồ sơ đăng ký nâng bằng lái B2 lên D thì cần những loại giấy tờ sau:

  • Đơn đề nghị học và sát hạch theo đúng mẫu quy định, mua và nộp trực tiếp tại trung tâm đào tạo.

  • 6 ảnh chân dung kích thước 3x4 chụp đúng mẫu quy định.

  • CMND hoặc CCCD/hộ chiếu còn thời hạn sử dụng photo, không công chứng.

  • Hồ sơ GPLX B2 photo.

Chi phí nâng dấu B2 lên D hiện nay

  • Giấy khám SK có dấu giáp lai tại trung tâm y tế cấp huyện trở lên.

  • GPLX ô tô hạng B2 photo, có công chứng.

  • Bằng tốt nghiệp trung học phổ thông (ít nhất) hoặc tương đương photo công chứng.

  • Bản kê khai thời gian lái xe (trên 05 năm) và số km lái xe an toàn (trên 100.000 km).

Địa chỉ nâng dấu B2 lên D học phí hợp lý, chất lượng đào tạo bảo đảm

Một trung tâm đào tạo lái xe uy tín sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả học của học viên. Do đó, mức học phí nâng bằng B2 lên D cũng sẽ bị tác động theo. Vậy nên tìm ở đâu một địa chỉ đáng tin cậy có thể giúp mình lấy bằng mau chóng?

Chi phí nâng dấu B2 lên D hiện nay

Trường học lái xe B2 chính là điểm đến mà bạn nên tham khảo nếu có mong muốn nâng dấu B2 lên D ngay từ bây giờ. Tại đây, bạn sẽ được phục vụ chất lượng từ A-Z với mức học phí hợp lý. Chưa kể còn có thể tự ghi danh miễn phí tại nhà dù bạn ở bất kỳ đâu trên 63 tỉnh thành.

  • Bãi tập lái của trung tâm đạt chuẩn ISO 9001 để tạo điều kiện cho những ai tập luyện bằng B1, B2 hay C làm quen thoải mái, mài dũa kỹ năng.

Chi phí nâng dấu B2 lên D hiện nay

  • Thời gian nâng dấu B2 lên D sẽ được thông báo rõ ràng và học theo đúng quy trình, sẽ không có tình trạng delay chậm trễ ngày thi như những cơ sở kém uy tín nên các bạn có thể an tâm.

  • Luôn có những khóa học mà trường học lái xe B2 khai giảng hàng tuần nên bạn hãy tự do sắp xếp thời gian, công việc để học sớm, thi sớm nhé.

  • Ngoài ra, chương trình thực hành nâng dấu B2 lên D còn theo nguyên tắc một thầy/một học viên/một xe nên có nhiều thời gian tập luyện, nâng cao trình độ hơn.

  • Mức học phí nâng dấu B2 lên D bao cam kết trọn gói, được niêm yết rõ ràng trên Website nên bạn có thể tham khảo. Tuyệt đối không có hiện tượng vòi tiền, phát sinh trong quá trình học. Mức học phí không quá cao nhưng bảo đảm hiệu quả lại vượt trội hơn với số tiền mà bạn bỏ ra.

Qua bài viết trên, các bạn đã có thể hiểu rõ hơn về những tiêu chí nâng dấu B2 lên D và biết được mức học phí trong năm 2022 là bao nhiêu. Hi vọng, những bạn đọc đang có bất cứ thắc mắc nào thì vui lòng để lại thông tin tại FORM ĐĂNG KÝ. Các nhân viên sẽ nhiệt tình giải đáp và hướng dẫn cụ thể cho bạn.

Từ khóa liên quan:

nâng dấu B2 lên D, nâng bằng B2 lên D giá bao nhiêu, nâng bằng B2 lên D mất bao nhiêu thời gian, nâng bằng B2 lên D 2022, nâng bằng B2 lên D tại Hà Nội

CÁC BÀI ĐĂNG KHÁC
;
Để lại SĐT
Gọi điện